Đức Tài

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Ví dụ tiếp thị nội dung truyền cảm hứng (và cách tái tạo chúng)

Bạn đã nghe nói rằng tiếp thị nội dung là chìa khóa cho tai ương tiếp thị của bạn, nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Lấy cảm hứng từ bảy ví dụ thành công và có thể nhân rộng này.

1. Nhận thức về Superdrug Nhận về sự hoàn hảo xuyên biên giới nhận thức về sự hoàn hảo

Số liệu thống kê chính
Backlinks: 1.730 backlinks từ 816 tên miền giới thiệu.
Chia sẻ xã hội: 34K vào trang. Hàng trăm ngàn trên bảng.
Lưu lượng truy cập hữu cơ hàng tháng ước tính: <100

Ra mắt vào tháng 6 năm 2015, chiến dịch Nhận thức về sự hoàn hảo của Acdrug trong trò chơi là một lớp học chính trong tiếp thị nội dung. Họ đã làm gì? Họ yêu cầu các nhà thiết kế đồ họa nữ từ 18 quốc gia khác nhau chỉnh sửa lại bức ảnh của một người phụ nữ để làm cho cô ấy hấp dẫn hơn.

Đây chỉ là một vài trong số các kết quả:

Bạn có thể xem qua video tại đây:



Mỗi hình ảnh và kiểu cơ thể thu được là rất khác nhau, đó là toàn bộ điểm.

Superdrug nhằm mục đích cho thấy rằng ở đó không có thứ gì gọi là cơ thể hoàn hảo. Nó chủ quan, không dứt khoát. Những gì được coi là cơ thể lý tưởng của người Viking thay đổi ồ ạt từ quốc gia này sang quốc gia khác.

Tại sao nó hoạt động?


Hình ảnh cơ thể là một chủ đề gây tranh cãi và hấp dẫn về mặt cảm xúc. Đó có lẽ là lý do tại sao bài đăng được chia sẻ hơn 33.000 lần trên Facebook.

super drugs

Dữ liệu qua Ahrefs Content Explorer

Hơn nữa, tại thời điểm ra mắt vào năm 2015, phong trào tích cực của cơ thể đã bắt đầu đạt được lực kéo.

Điều đó có nghĩa là đã có nhiều người và vẫn còn nhiều nhà báo và người viết blog hơn bao giờ mong muốn đưa tin về nội dung tích cực, kích thích tư duy xung quanh chủ đề này.

Làm thế nào bạn có thể tái tạo thành công của nó?
Phần thú vị nhất của chiến dịch này là đó là một ý tưởng hoàn toàn nguyên bản.

Vào tháng 6 năm 2014, khoảng một năm trước khi khởi động chiến dịch Superdrug, một nghệ sĩ đã làm nhiều điều tương tự với một bức ảnh khuôn mặt của cô. Cô ấy đã yêu cầu người dùng Photoshop từ 40 quốc gia để làm cho cô ấy xinh đẹp.

Dự án mang tên Before & After CHUYỆN là một thành công lớn. Nó được giới thiệu trên Buzzfeed, Cosmopolitan, The Atlantic, Quartz, Bustle và nhiều thứ khác, dẫn đến một lượng lớn các liên kết ngược chất lượng cao.

Vì vậy, mẹo ở đây là lấy cảm hứng từ và xây dựng dựa trên những ý tưởng đã thành công.

Tiến trình diễn ra như sau


1. Tìm những câu chuyện và chủ đề phổ biến
Đi qua Ahrefs Content Explorer và tìm kiếm một chủ đề rộng. Nếu chúng ta là Superdrug, thì đây có thể là một thứ gì đó giống như vẻ đẹp của người Hồi giáo hay sức khỏe.

vẻ đẹp khám phá nội dung

Content Explorer tìm kiếm hơn một tỷ trang web cho các kết quả phù hợp. Trong trường hợp này, chúng tôi nhận được hơn 10 triệu kết quả.

Nhưng vấn đề là không phải tất cả các trang này đều hoạt động tốt, đó là những gì chúng tôi muốn.

Vì vậy, hãy để lọc bộ lọc cho các trang có nhiều liên kết từ các trang web duy nhất (tên miền giới thiệu) hoặc chia sẻ xã hội hoặc cả hai.

bộ lọc nội dung thám hiểm

Dưới đây là một vài bài viết xuất hiện trên một vài trang kết quả đầu tiên:

Làm thế nào kỳ vọng vẻ đẹp thái quá giữ phụ nữ trở lại
Xem lý do tại sao chúng ta có một tiêu chuẩn vẻ đẹp hoàn toàn lố bịch chỉ trong 37 giây.
Người phụ nữ này đã có khuôn mặt được Photoshop trong hơn 25 quốc gia để kiểm tra tiêu chuẩn sắc đẹp toàn cầu
Bây giờ chúng ta biết rằng nội dung về kỳ vọng sắc đẹp có xu hướng có được lực kéo. Trên thực tế, ví dụ cuối cùng đó là nguồn cảm hứng cho chiến dịch Superdrug.

2. Lấy cảm hứng từ những câu chuyện này
Nhìn vào những phần nội dung này và tự hỏi mình một vài câu hỏi:

Tôi có thể cải thiện ý tưởng này với dữ liệu tốt hơn không?
Tôi có thể truyền đạt ý tưởng này hiệu quả hơn thông qua thiết kế tốt hơn hoặc định dạng nội dung khác không?
Có nội dung loại trừ các điểm quan trọng?
Tôi có một quan điểm trái ngược?
Về cơ bản, nếu bạn cảm thấy rằng nội dung có thể tốt hơn theo một cách nào đó, thì bạn có thể trở thành người chiến thắng.

3. Trình bày ý tưởng của bạn với các nhà báo và blogger có liên quan
Hầu hết mọi người tạo ra một phần nội dung, sau đó cố gắng quảng bá nó. Đó là cách sai lầm để đi về mọi thứ, đặc biệt là nếu bạn có kế hoạch liên lạc với các nhà báo.

70% các nhà xuất bản thà được đưa ra một ý tưởng chứ không phải là một tác phẩm hoàn chỉnh.

Vì vậy, hãy truy cập Content Explorer và chạy một tiêu đề Tìm kiếm một chủ đề, sau đó thêm bộ lọc trang web và đặt tên cho một số ấn phẩm phổ biến có liên quan.

tìm kiếm trang web khám phá nội dung

Điều này sẽ tìm thấy các nhà báo, những người đã đưa tin về chủ đề của bạn trước đây và có thể đáng để tiếp cận.

nhà báo hình ảnh cơ thể

Bạn thậm chí có thể nhấp vào tên nhà báo để xem tất cả các trang web họ viết.

tìm kiếm tác giả

Tìm địa chỉ email cho những người này, nói với họ về ý tưởng của bạn và hỏi xem đó có phải là một thứ gì đó mà họ có thể quan tâm không.

4. Tạo và quảng bá nội dung của bạn
Lắng nghe các nhà báo Phản hồi và ý tưởng, tạo nội dung của bạn, sau đó quảng bá qua blogger outrea
Tham khảo nhiều hơn nữa những quảng cáo hấp dẫn ở >>>link<<< này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét